วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ปล่อยและวาง




ฉันทุกข์...กับการไขว่คว้า
โดยลืมไปว่า...เป็นเพียงความเขลา
หลงในบางใคร...คอยวิ่งไล่ได้เพียงเงา
ที่สุดก็ต้องเศร้า...ร้าวระบม

เพียงเพราะใจ...หลงใหลไม่ยั้งคิด
ไม่ห้ามจิต...เมื่อผิดหวังจึงขื่นขม
เจ็บเพราะเขา...แต่เพียงเราที่ตรอมตรม
ฝืนและข่ม..ความระทมอย่างลำเค็ญ


ฉันเหนื่อย...กับการไขว่คว้า
โดยลืมคิดไปว่า...สิ่งที่เห็น
บางครั้ง...ก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็น
ความเจ็บที่หลบเร้น...เฝ้าเค้นถามว่าทำไม

ถึงที่สุด...ฉันจึงหยุดไขว่และคว้า
เลิกตามหา...ไม่ว่าสิ่งไหน
แม้นไม่ใช่ของของเรา...ยื้อเพื่ออะไร
ก่อนนิทราจะพ้นไป...ปล่อยและวางให้ไหว...ใจเจ้าเอ๋ย

2 ความคิดเห็น:

  1. มาทักทายน้องเอมจ้า ♥♥ เป็นกำลังใจ ♥♥

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค่ะ...กลอนในบล็อคแต่งไว้ที่บ้านกลอนค่ะ
      บางทีอารมณ์มันแปลก ๆ เพราะต่อของคนอื่นมาน่ะค่ะ

      ลบ